Thị trường trà sữa đã bão hòa hay còn tiềm năng?

Có rất nhiều lý do khiến việc kinh doanh trà sữa phát triển mạnh như hiện nay, đặc biết đối với các bạn trẻ.

Ngay cả khi bạn đang chỉ có ý tưởng kinh doanh, hay bạn đã kinh doanh trà sữa hoặc bất kỳ ngành nghề nào thì bạn luôn mong muốn 1 đồng vốn bỏ ra sẽ thu về 10 đồng lãi.

Nhu cầu của con người hiện nay từ ăn no mặc ấm đã từ lâu chuyển thành ăn ngon mặc đẹp, đôi khi với giới trẻ là phải sang chảnh nữa, đương nhiên trà sữa không nằm ngoài yêu cầu đó.

Nhu cầu càng phát triển thì nguồn cung cũng sẽ phát triển để theo kịp, nhưng để kinh doanh trà sữa với mong muốn thu được thật nhiều lợi nhuận thì cần áp dụng quy trình đầu tư thật thông minh.

Bạn có trong tay một số vốn nhất định, bạn có ý tưởng, bạn sẵn sàng dấn thân để kinh doanh, còn chần chừ gì nữa không tìm hiểu những quy trình đầu tư thông minh dưới đây để phát triển hơn những gì bạn mong muốn.

1. Nghiên cứu thị trường

Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi “Tại sao quán trà sữa này đông khách như thế?”, hay “ Có phải một thương hiệu nhỏ mở liên tiếp 5, 7 cửa hàng trong một năm là do gia đình có lực về vốn lắm?”…..

Chắc chắn đây là câu hỏi của rất nhiều bạn chuẩn bị kinh doanh hoặc đã đang kinh doanh trà sữa.

Khách quan để nhận định để thành công trong kinh doanh có rất nhiều yếu tố tác động, và gốp phần không nhỏ là sự hộ trợ từ gia đình.

Nhưng nhìn tổng thể cũng có rất nhiều người khởi nghiệp thành công lớn với những số vốn vô cùng ít ỏi, và chắc chắn rằng nhiều tập đoàn lớn hiện nay cũng được gầy dựng từ những con số 0.

Một phần bí quyết để thành công nằm ở sự am hiểu thị trường, bạn càng am hiểu sâu về thị trường mà bạn có ý định kinh doanh, ví dụ như trà sữa thì bạn càng sớm thành công, đương nhiên bạn sẽ không còn cần ước ao được như những thương hiệu lớn khác mà nó sẽ là của bạn.

Vậy nghiên cứu thị trường bạn cần làm những gì, đối với nhiều bạn trẻ mới bắt đầu kinh doanh trà sữa thì nghe thật vĩ mô.

Bạn sẽ cần phải tìm hiểu rất nhiều thứ nhưng quan trọng nhất bạn cần nghiên cứu và hình dung ra được khi bắt đầu mở quán thì sẽ như thế nào.

Bạn cần xác định được đối tượng khách hàng của mình cần nhắm tới là học sinh, sinh viên, các cặp đôi, hay là dân văn phòng, độ tuổi bao nhiêu, và họ sẵn sàng chi bao nhiêu cho món đồ uống yêu thích, từ đó bạn có thể cân đối mức giá tốt nhất cho mình.

Ngoài việc tìm hiểu địa điểm quán như nào phù hợp, thiết kế quán sao cho bắt mắt, bạn cần phải hiểu sâu về nguyên liệu pha chế, máy móc thiết bị cho việc pha chế trà sữa, có bao nhiêu nhà cung cấp lớn trên thị trường, giá với từng sản phẩm như nào.

Khi tìm hiểu thật kỹ, bạn sẽ có thế chủ động hơn và chắc chắn bạn sẽ thu được mức lợi nhuận tối đa.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một yếu tố không thể thiếu trong việc nghiên cứu thị trường. Bạn sẽ cần biết là trên thị trường có bao nhiêu thương hiệu mạnh, họ đang vận hành quán như nào, thức uống nổi bật họ đang có, cách bài trí hoặc địa điểm đặt quán ra sao.

Học cái hay của đối thủ, phát triển và áp dụng cho việc kinh doanh của quán không phải quá khó.

Một điều không thể thiếu cần đầu tiên là học cách pha chế trà sữa, để có thể hiểu rõ về ngành nghề mình định kinh doanh, chủ động cập nhật, học hỏi được nhiều công thức mới thì đây là một việc không thể thiếu. Bạn nên so sánh và tìm đến những trung tâm dạy pha chế thật uy tín để học.

2.  Xác định nguồn vốn để kinh doanh trà sữa

Để kinh doanh trà sữa chắc chắn cần vốn, và khi bạn có một số vốn nhất định bạn nên đầu tư và sử dụng nó để vận hành một cách sao cho hiệu quả nhất.

Bạn nên suy nghĩ cân đối những khoản đầu tư với số vốn hiện có. Bạn cần xác định rõ được  mở quán quy mô như nào, dự kiến một ngày sẽ bán được bao nhiêu cốc trà sữa, doanh thu mong muốn.

Từ đó có thể chọn địa điểm mở quán, hay thiết kế quán theo các phong cách khác nhau, hay việc chọn mua những combo sản phẩm pha chế trà sữa.

Bạn cần cân đối rõ việc đầu tư ban đầu và tiền mặt vận hàng quán.  Đặc biệt, bạn nên chuẩn bị số tiền dự phòng để có thể duy trì hoạt động quán trong thời gian đầu khai trương.

Vì giai đoạn đầu thường là giai đoạn thu hút khách hàng, bạn sẽ phải chi nhiều tiền cho quảng cáo và các chương trình khuyến mãi hơn trước khi quán đi vào ổn định. Vì vậy, hãy chuẩn bị vững vàng về tài chính.

Bạn tham khảo

3. Xây dụng menu và định giá

Song với việc học hỏi kinh nghiệm kinh doanh, thì việc hoàn thiện menu cho quán là điều hết sức cần thiết. Để tạo ra dấu ấn riêng, bạn có thể tạo ra những công thức đặc biệt để thu hút khách.

Bạn có thể tham khảo menu của các hãng trà sữa lớn hay thương hiệu nổi tiếng để xác định được món đồ uống yêu thích hiện tại, học hỏi và định giá phù hợp cho từng sản phẩm tại quán của mình.

Ngoài việc tham khảo bạn sẽ phải xem xét nhiều trên yếu tố xác định đối tượng khách hàng, chi phí đầu tư, vận hành để quyết định giá cho sản phẩm.

Thiết kế menu một cách bắt mắt, định giá phù hợp sẽ giúp cho việc khai trương tốt hơn cũng như hút được nhiều khách hàng hơn nữa.

4. Tích cực gắn kết với khách hàng

Một trong những điểm mạnh của thời kỳ công nghệ số là marketing online. Đa phần khách hàng tiếp cận sản phẩm qua mạng xã hội.

Thay vì dùng quá nhiều băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi bạn nên quảng cáo trên các fanpage, website, điều này sẽ đem lại hiệu quả cao hơn rất nhiều lần.

Nếu làm tốt thì lượng khách hàng sẽ không chỉ nằm ở con phố, hay khu vực bạn đặt quán mà sẽ từ nhiều khu vực khác nữa, điều này sẽ tác động không nhỏ tới doanh thu của bạn đâu nhé.

Phương thức kinh doanh thay đổi, bạn luôn phải thích nghi để hội nhập , nếu không bạn sẽ nằm ngoài cuộc chơi dù bạn đã tìm hiểu và sẵn sàng mọi yếu tố.

Một chiến lược marketing bài bản, chuyên nghiệp từ đầu không chỉ giúp bạn vận hành quán thành công mà sẽ tạo dấu ấn trong lòng thực khách, dần dần sẽ tạo thành thương hiệu riêng của bạn.

Đương nhiên không còn khó khăn khi bạn mong muốn có một thương hiệu riêng của mình nữa.

Điều cuối cùng và cũng là điều quan còn cần có một đối tác tin cậy đồng hành cùng bạn trong quá trình kinh doanh.

BẠN CÓ THỂ HỌC ĐƯỢC NHỮNG ĐIỀU NÀY Ở ĐÂU?

Nếu đọc xong bài viết này bạn vẫn còn rất nhiều băn khoăn thắc mắc hay cần tìm hiểu những kinh nghiệm thành công từ những người đi trước, đừng ngần ngại liên lạc trực tiếp với chúng tôi qua Fanpage, Hotline, hay Facebook Messenger để được giúp đỡ.

AUTOSHOP – Nhà cung cấp máy móc kinh doanh trà sữa lớn nhất Việt Nam. Đối tác tin cậy của các nhãn hàng trà sữa nổi tiếng như GongCha, Royal Tea, Goky và hàng trăm thương hiệu nổi tiếng khác.

Trong số đối tác của AUTOSHOP có hơn 30 khách hàng đã thành công sở hữu một chuỗi trên 3 cửa hàng trà sữa cho riêng mình, và hàng trăm cửa hàng trà sữa cá nhân, nhượng quyền kinh doanh có lãi.

Chúng tôi mong muốn có thể đồng hành cùng bạn trên mỗi bước đường đi đến thành công từ các khâu chuẩn bị như:

  • Đào tạo pha chế, truyền thụ kinh nghiệm kinh doanh trà sữa thành công
  • Thiết kế thi công quán trà sữa
  • Cung cấp nguyên liệu máy móc cần thiết khi kinh doanh.

Khi đến với Autoshop bạn chỉ cần đem đến ý tưởng. Chúng tôi sẽ giúp bạn biến ý tưởng đó thành một cửa hàng trà sữa thành công.

Bên cạnh đó, Autoshop vẫn luôn cùng bạn đồng hành trong quá trình kinh doanh.

Giúp bạn cập nhật xu hướng đồ uống mới, những biến động thị trường, tư vấn giải quyết những khó khăn trong kinh doanh.

 

Mua nguyên liệu trà sữa

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

Trang chủ
Sản phẩm
Giỏ hàng
Liên hệ