Năm 2018 kinh doanh trà sữa hay cafe?

Năm 2017 khép lại, thị trường kinh doanh đồ uống, nước giải khát đã chứng kiến sự bùng nổ của rất nhiều thương hiệu trà sữa đang có mặt, cũng như các cuộc gia nhập của những đơn vị lớn, quả thật là một năm tốt đẹp với kinh doanh trà sữa.

Nhu cầu trà sữa ngày càng tăng mạnh khiến cho việc kinh doanh trà sữa cũng vô cùng nhộn nhịp, hàng loạt các cửa hàng lớn bé được khai trương.

Với nhiều bạn đang có ý định bước chân vào lĩnh vực này trong năm 2018 thường có tâm lý băn khoăn không biết nên đầu tư vào trà sữa hay cafe.

Vì tuy trà sữa là một thức uống được ưa chuộng nhưng không thể bỏ qua đồ uống có sức sống bền bỉ lâu đời như cafe.

Dựa trên kinh nghiệm trong lĩnh vực dạy pha chế, setup quán, và cung cấp máy móc thiết bị Autoshop sẽ đưa ra một số ý kiến đánh giá khách quan dựa trên nhu cầu thực tế.

Cân nhắc lựa chọn theo đam mê

Không chỉ là kinh doanh đồ uống mà làm bất kỳ vấn đề gì bạn đều sẽ cần đến đam mê. Khi bạn có sự đam mê thì bạn sẽ đi đến cuối cùng với niềm tin đó.

Hãy chắc chắn rằng bạn thích vị của trà sữa hay là cafe hơn. Bên cạnh sở thích bạn nên cân nhắc xem tình hình hiện, các nguồn lực đang có trong tay để đưa ra quyết định tốt nhất.

Lợi nhuận ước tính của trà sữa vào khoảng tầm 60% so với chi phí bỏ ra, nếu sau này dù nhu cầu có hạ nhiệt thì lợi nhuận bình quân vẫn ở mức 30-50% rất cao so với lĩnh vực kinh doanh khác hiện tại.

Chính vì thế tính thanh khoản, thu hồi lại vốn trong việc kinh doanh trà sữa là rất cao. Ngoài ra, cơn sốt trà sữa  còn tác động tới cả thị trường bất động sản ở một số khu vực khi nhu cầu thuê mặt bằng để kinh doanh mặt hàng này gia tăng.

Báo cáo của một đơn vị nghiên cứu tại TP HCM cho thấy, giá trị bất động sản ở một số tuyến đường kinh doanh mặt hàng này đã tăng 25-71% so với cùng kỳ năm trước.

Không những thế việc kinh doanh trà sữa tăng mạnh cũng khiến cho nguyên liệu đầu vào cũng rất phát triển, đặc biệt trà là một thế mạnh của Việt Nam với rất nhiều thương hiệu lớn, nổi tiếng.

Điều đó chứng mình kinh doanh trà sữa không còn là trào lưu nhất thời, trà sữa được nhiều chuyên gia nhận định sẽ trở thành xu hướng dài hạn, từ các tín hiệu tích cực ở thị trường trong nước, cũng như thị trường khu vực.

Minh chứng ở các nước Châu Á khác thì trà sữa đã tồn tại được hơn 20 năm và chưa có dấu hiệu thoái trào, chính vì thế tại Việt Nam dù có là phát triển nóng nhưng chắc chắn sẽ phát triển trong thời gian tới, kèm theo rất nhiều cơ hội kinh doanh mới.

Bằng những thay đổi mang tính toàn diện, tích cực, từ thương hiệu đến chất lượng sản phẩm, thị trường trà sữa hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2018.

Tuy nhiên với số lượng ngày càng đông đảo các đơn vị tham gia, các cuộc cạnh tranh sẽ diễn ra gay gắt, quyết liệt hơn, việc thanh lọc trên thị trường là không thể tránh khỏi.

AUTOSHOP đơn vị đồng hành cung cấp máy móc thiết bị pha chế trà sữa cho rất nhiều thương hiệu uy tín trên thị trường, với đội ngũ chuyên nghiệp, thiết bị chất lượng sẽ giúp bạn thành công với mong muốn của mình.

Bạn tham khảo


Chúng tôi mong muốn có thể đồng hành cùng bạn trên mỗi bước đường đi đến thành công từ các khâu chuẩn bị như:

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

Trang chủ
Sản phẩm
Giỏ hàng
Liên hệ