MỞ QUÁN TRÀ SỮA NHƯỢNG QUYỀN HAY THƯƠNG HIỆU RIÊNG CẦN BAO NHI

Nam 2018 Kinh Doanh Tra Sua Hay Cafe 0 2

 

 

Hiện tại kinh doanh nhượng quyền hay thương hiệu không còn quá xa lạ tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt hình thức này đang rất phổ biến đối với ngành kinh doanh trà sữa, và đã có rất nhiều người thành công trong lĩnh vực này.

 

 

Đối với bất kỳ một công ty kinh doanh nào trong tất cả các ngành nghề, đầu tư cho việc xây dựng thương hiệu không hề nhỏ.  Để xây dựng  thương hiệu thành công là việc bạn đã chứng minh được về chất lượng cũng như phương thức kinh doanh của mình được đông đảo khách hàng chấp nhận. Chắc chắn rằng khi bạn đã gây dựng được thương hiệu tạo lòng tin cho người tiêu dùng thì việc kinh doanh của bạn rất phát triển. Làm kinh doanh ai cũng hiểu được điều đó nhưng thực hiện thế nào  lại không phải chuyện dễ dàng.

Nếu bạn muốn kinh doanh trà sữa nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, hoặc đơn giản bạn muốn muốn sở hữu một của hàng với thương hiệu nổi tiếng đã xây dựng được uy tín, đông đảo bạn trẻ biết đến, bạn có thể đầu tư để kinh doanh nhượng quyền từ các thương hiệu nổi tiếng hiện nay.  Đây không phải là một lĩnh vực quá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng được đánh giá là sẽ phát triển mạnh trong ngành ẩm thực nói chung và kinh doanh trà sữa nói riêng trong tương lai. Hiện nay, trên thị trường đã có quá nhiều chuỗi trà sữa nổi tiếng, bạn sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với họ nếu tự mở quán trà sữa tên tuổi riêng. Có một cách tốn ít công sức hơn mà vẫn thu được lời cao đó là mở quán nhượng quyền kinh doanh trà sữa.

Hiện nay trên thị trường 2 thương hiệu đang được định giá rất cao đó là Dingtea và Tocotoco. Bắt đầu du nhập vào Việt Nam trong 4 năm từ những cửa hàng nhỏ hiện tại Dingtea đã có hơn 100 cơ sở, và Tocotoco đã có đến 150 điểm bán. Nếu các bạn muốn kinh doanh nhượng quyền 2 thương hiệu trà sữa nói trên bạn sẽ cần cần 1,2 – 2,9 tỷ đồng , trong đó  chi phí lớn nhất là phí nhượng quyền thương hiệu.

Để mở quán nhượng quyền cho từng thương hiệu các khoản cần chi đối  như sau:

DingTea

– Phí nhượng quyền(*): 20.000 USD (dùng vĩnh viễn cho 1 cửa hàng)

– Phí quản lý thương hiệu: 100 USD/tháng

– Chi phí nguyên liệu (bắt buộc lấy của DingTea): khoảng 20.000 – 30.000 USD/3 tháng

– Chi phí máy móc, thiết bị pha chế: 100 – 200 triệu đồng

– Các khoản chi phí khác như mặt bằng, sửa chữa – thiết kế… : 440 triệu – 1 tỷ đồng.

– Nhân công: 200 – 500 triệu đồng/năm tùy quy mô và khu vực

TocoToco

– Phí nhượng quyền: 160 – 300 triệu đồng/3 năm tùy từng khu vực theo chiến lược hoạt động của TocoToco. Cụ thể:

160 triệu đồng/3 năm cho khu vực tỉnh

200 triệu đồng/3 năm cho TPHCM, Đà Nẵng, Nha trang, Huế, Hội An, Hải Phòng, Cần Thơ

300 triệu đồng/3 năm cho khu vực Hà Nội.

Đại diện của TocoToco cho biết hiện họ đang dừng chính sách mở nội thành Hà Nội, và đang linh động cho một vài khu vực vùng ven.

– Phí giám sát tư vấn: 30 triệu đồng/năm

– Chi phí nguyên liệu (bắt buộc lấy của TocoToco): Đơn hàng đầu tiên ở mức 195 triệu đồng (chưa gồm VAT). Các đơn hàng tiếp theo đại lý tự lên tùy tình hình kinh doanh.

– Chi phí máy móc, thiết bị (phải mua của công ty): 130 triệu đồng

– Các khoản chi phí khác và chi phí nhân công tương tự như trên.

Bước đi cho xây dựng thương hiệu

Nhìn nhận một cách thấu đáo thì số vốn đầu tư ban đầu cho  việc kinh doanh nhượng quyền trà sữa là khá lớn và các điều kiện cũng khá cứng nhắc, nhiều yếu tố ràng buộc. Thay bằng việc kinh doanh trà sữa nhượng quyền bạn có thể thử sức trẻ với việc xây dựng thương hiệu của riêng mình. Đây có lẽ là một chiến lược kinh doanh đầy hứa hẹn, mà số vốn ban đầu không phải là một bài toán quá khó khăn. Theo kết quả phỏng vấn của một tạp trí tuổi teen giới trẻ Việt Nam hiện đang dành từ 500.000 – 1.500.000đ/tháng để uống trà sữa. Đặc biệt, giới trẻ hiện nay rất thích sự sáng tạo đổi mới kèm theo chất lượng tốt. Nếu tận dụng được điều này, sẽ không khó để bạn xây dựng thương hiệu cho mình.

Trong thời kỳ công nghệ, khi  bạn sử dụng marketing online tốt sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu tốt. Không ngừng học hỏi để đổi mới, cập nhật xu hướng thường xuyên công với những chiến lược marketing thành công thì bạn sẽ thành công.