6 điều cần biết về Kinh nghiệm quản lý quán cafe

quan-ly-quan-ca-phe-2

Quản lý quán cafe tốt là yếu tố chính có thể đảm bảo đơn vị hoạt động kinh doanh thật ổn định. Nếu bạn đang đảm nhận vị trí này nhưng còn băn khoăn về tính chất công việc, lo lắng mình không làm tốt thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Autoshop sẽ cùng bạn bỏ túi một số kinh nghiệm quản lý quán cafe hữu ích nhất, bạn hãy theo dõi để có lời giải đáp tốt nhất.

Bật mí kinh nghiệm quản lý quán cafe chính xác, hữu ích

Quản lý quán cafe sẽ đảm nhận toàn bộ trách nhiệm giám sát hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Đồng thời cần biết cách sắp xếp công việc, có tiêu chuẩn nghiệp vụ đối với mỗi vị trí của quán để xây dựng ý kiến cải thiện, thúc đẩy doanh số. Nếu bạn muốn làm tốt công việc quản lý quán cafe thì hãy bỏ túi một số kinh nghiệm hữu ích như sau:

1. Về sản phẩm

quan-ly-quan-ca-phe-1

Đầu tiên chất lượng sản phẩm của quán cafe cần khiến cho khách hài lòng bởi công thức pha chế, mùi vị và nguyên liệu của nước. Mọi sản phẩm của quán khi cung cấp đến tay khách cần đảm bảo giá trị cốt lõi. Bên cạnh đó người quản lý cũng cần theo dõi sát sao về chất lượng dịch vụ. Điều này là yếu tố chính khiến mật độ quán cafe có lượng khách ổn định.

Nước uống của quán cafe là yếu tố đầu tiên cần đảm bảo khi hoạt động

Nguyên liệu quán sử dụng cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng (ATTP) để giữ uy tín cho quán, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Tại quầy thu ngân, quản lý nên dán giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm để lấy được lòng tin của khách từ lần đầu tiên.

2. Về đội ngũ nhân viên

Quán cafe là mô hình kinh doanh dịch vụ, do đó khi quản lý quán bạn cần đảm bảo đội ngũ nhân viên của mình có thái độ phục vụ, làm việc thật tốt. Đây là một trong những yếu tố giúp khách có cảm tình với quán, quay lại nhiều lần hơn. Nếu bạn đảm nhận công việc quản lý quán cafe thì hãy đào tạo nghiệp vụ chuyên môn và thái độ cho cấp dưới.

Một quản lý quán cafe tốt cần đảm bảo sự công bằng giữa các nhân viên với nhau, tránh việc phân biệt đối xử khiến nội bộ quán lục đục. Việc xây dựng bảng mô tả công việc cũng là thao tác nên làm để quản lý công việc hằng ngày cho toàn bộ nhân viên.

3. Về chi phí, doanh thu

quan-ly-quan-ca-phe-2

Lợi nhuận là yếu tố quan trọng nhất mà quản lý quán cafe cần chú ý. Bạn cần quản lý chính xác các khoản thu – chi thật chặt chẽ để hạn chế việc hao hụt tiền bạc. Đầu tiên là về nguồn thu, bạn cần tuyển chọn thu ngân kỹ càng để tránh việc thất thoát tiền, lợi nhuận.

Chi phí, doanh thu của quán cần được quản lý chặt chẽ

Khoản chi của quán cần kiểm soát thật chặt để tránh hao hụt hàng hóa và thu chi không cân xứng. Một giải pháp toàn diện, tối ưu hóa trong việc bán hàng sẽ giúp quá trình hoạt động của quán được ổn định hơn.

4. Về nguyên liệu

quan-ly-quan-ca-phe-3

Trong quá trình kinh doanh quán cafe, bên cạnh chi phí thuê mặt bằng và nhân viên thì nguyên vật liệu là khoản tiêu tốn rất nhiều chi phí. Nếu quản lý quán cafe không đủ tốt, đơn vị sẽ rơi vào 2 trường hợp như sau:

  • Nhập không đủ nguyên liệu, không thể cung cấp sản phẩm khách muốn.
  • Nhập thừa nguyên liệu khó bảo quản, khiến doanh thu hao hụt.

Khi quản lý quán cafe, bạn cần thực sự sát xao yếu tố này để hạn chế việc nhập, sử dụng nguyên liệu không phù hợp. Việc quản lý tốt nguyên liệu sẽ giúp chủ quán hạn chế tình trạng thua lỗ, lãng phí trong quá trình hoạt động.

Nguyên liệu quán cần sử dụng, nhập vào thật chính xác

5. Về hình ảnh thương hiệu quán

quan-ly-quan-ca-phe-4

Để quán hoạt động tốt hơn, người quản lý nên chú ý đến vấn đề THƯƠNG HIỆU. Một quán cafe có nhiều chi nhánh, có phong cách thiết kế nội thất quán đồng bộ, nhân viên mặc đồng phục giống nhau, cốc nước, túi… có logo và hình ảnh về quán thì khách sẽ có thiện cảm hơn.

Quản lý quán cafe cần đảm bảo đơn vị kinh doanh cần có sự chuẩn hoá từ cách phục vụ, chào hỏi khách, đến đồng phục, quy trình order và tính tiền,… Sau một thời gian hoạt động, chắc chắn bạn sẽ thấy “thành quả” của mình.

6. Về dữ liệu khách hàng

quan-ly-quan-ca-phe-0

Một kinh nghiệm hữu ích nữa mà quản lý quán cafe nên áp dụng cho đơn vị kinh doanh mình đang làm việc đó là tạo ra chương trình Membership. Khách sẽ đăng ký thẻ thành viên để tích điểm mỗi lần uống để nhận các ưu đãi từ quán. Đây là hình thức thu thập thông tin và đồng bộ dữ liệu khách hàng hữu ích giúp quán và khách có mối liên hệ thân thiết khi sử dụng dịch vụ.

Quán nên triển khai một số ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng tìm đến

Lời kết

Bài viết này AutoShop đã cùng bạn bỏ túi một số kinh nghiệm quản lý quán cafe hữu ích. Bạn hãy ghi nhớ và áp dụng vào đơn vị kinh doanh của mình để đơn vị hoạt động ổn định hơn nhé.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ATS VIỆT NAM

  • Hotline: 0799.888.222
  • Miền Bắc: Tầng 15 tòa nhà Vietcombank Tây Hà Nội, Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.
  • Miền Trung: 131 Trần Minh Tông, Phường Hoà Minh, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.
  • Miền Nam: Số 10, Đường 14, Cư xá Chu Văn An, P.26 Bình Thạnh, Tp.HCM
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

Trang chủ
Sản phẩm
Giỏ hàng
Liên hệ